Tại sao nên thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang ? Cách trang trí giếng trời cầu thang

Tại sao nên thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang ? Cách trang trí giếng trời cầu thang - giếng trời,giếng trời thông minh,giếng trời cầu thang,lắp đặt giếng trời,giếng trời mái tôn,giếng trời thông minh,lắp đặt giếng trời,giếng trời cầu thang,giếng trời nhà ống,giếng trời mái tôn,báo giá giếng trời,giếng trời đẹp,giếng trời nhà ống,mẫu giếng trời,giếng trời nhà cấp 4,giếng trời nhà phố

Admin12/03/20213,304 Lượt xem
 

Thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang là giải pháp kiến trúc hoàn mĩ cho nhà ống, tuy nhiên lại vô tình tạo nên nhiều khoảng trống và khiến cho không gian nội thất tẻ nhạt, đơn điệu, mà người qua lại thường chú ý khoảng giữa nhà này, vì thế các kts thường rất quan tâm tới cách trang trí khu vực giếng trời cầu thang khi thiết kế nội thất cho các mẫu biệt thự đẹp.

 

Giếng trời là gì? Cầu thang là gì ? Tìm điểm tương đồng để thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang

 

giếng trời kết hợp cầu thang

Những điểm tương đồng để thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang

Cầu thang là một bộ phận quan trọng trong không gian nội thất ngôi nhà, là một loại hình lưu thông theo chiều thẳng đứng phổ biến giúp kết nối các tầng lại với nhau có chức năng chủ yếu là đưa người và các vật thể lên các độ cao khác biệt trong ngôi nhà.

Giếng trời là một khoảng không gian từ mái thông xuống tầng trệt theo phương thẳng đứng, thường sử dụng cho nhà ống hoặc nhà phố hơn, có thể có hoặc không trong một ngôi nhà. Từ định nghĩa này, chúng ta có thể thấy 2 chi tiết này có nhiều điểm tương đồng để thuận lợi trong việc thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang trong nhà.

 

 

thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang

Những ưu điểm khi xây giếng trời kết hợp cầu thang

Về ưu điểm, giếng trời là một giải pháp kiến trúc mang tính thực tiễn cao áp dụng cho những không gian nhà chật hẹp để lấy sáng, lấy gió tự nhiên, từ đó tiết kiệm điện năng và đồng thời mang lại tính thẩm mĩ cho không gian nội thất.

Điểm giống nhau để có thể thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang đó là đều được thiết kế theo phương thẳng đứng, chân cầu thang và đáy giếng trời đều nằm trên cùng mặt phẳng sàn nhà , bên cạnh đó đỉnh cầu thang và mái giếng trời cũng đều nằm trên phần mái nhà, như vậy hoàn toàn có thể đủ điều kiện gộp cầu thang và giếng trời kết hợp với nhau để tiết kiệm mặt bằng nhà ống.

 

Tại sao nên thiết kế cầu thang kết hợp giếng trời ?

 

làm giếng trời kết hợp cầu thang

Kiến trúc nhà ống với cách thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang

Về cách đặt vị trí giếng trời và cầu thang chúng ta có thể đặt ở giữa nhà, ở cuối nhà và bên hông nhà tùy theo phong thủy ngôi nhà sao cho mang lại vượng khí, tuy nhiên theo như tính khoa học của kiến trúc thì người ta thường thiết kế giếng trời kết hợp với cầu thang trong ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà phố, nhà ống nhỏ hẹp thường thiết kế cầu thang ở trung cung hoặc cuối nhà, và không gian cầu thang cần được chiếu sáng để đảm bảo an toàn khi di chuyển lên xuống, vì thế nếu đặt giếng trời cạnh cầu thang sẽ tạo ra năng lượng ánh sáng cho tất cả các tầng trong ngôi nhà. Nếu cả cầu thang và giếng trời đặt ở giữa nhà thì ánh sáng hay gió sẽ lưu thông đều đặn cho các không gian nội thất, đó là một cách xử lý phổ biến mà mang lại hiệu quả cao.

Đối với những ngôi nhà ống có chiều sâu tương đối lớn và mặt tiền hẹp thì chắc chắn nếu đặt giếng trời ở cuối nhà hay ở trước nhà thì hiệu quả sẽ không cao vì ánh sáng hay không khí không thể phát tán khắp nhà, nếu đặt giếng trời ở giữa nhà sẽ có tác dụng hiệu quả hơn. Tương tự như thế, cầu thang ở nhà ống đặt giữa nhà sẽ thuận lợi hơn cho sự di chuyển lên xuống dù đi từ nơi nào của ngôi nhà lên đều có khoảng cách như nhau, không dài quá, không ngắn quá, đó là lí do chúng ta nên làm giếng trời kết hợp cầu thang.

Giếng trời có thể đặt ở nhiều vị trí trong nhà, thường ở trung tâm ngôi nhà, cạnh cầu thang, phòng bếp và phòng ăn. Phổ biến hơn cả là nằm trên khu vực cầu thang, đây là vị trí thích hợp bởi cầu thang thường đặt ở giữa nhà và kề với bếp. Ở quanh khu vực cầu thang, thường có các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung và phòng làm việc.

 

Cách trang trí giếng trời kết hợp cầu thang đầy ấn tượng

 

cầu thang kết hợp giếng trời

Trang trí khu vực giếng trời kết hợp cầu thang bằng cách tạo không gian xanh trong nhà

Vô tình khi thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang lại tạo nên nhiều khoảng tường “trống vắng” và có phần “lạnh lẽo”, hun hút, vậy cách thiết kế tiểu cảnh như thế nào để tạo nên điểm nhấn cho không gian nội thất.

Trang trí đáy giếng và chân cầu thang

 

giải pháp giếng trời kết hợp cầu thang

Cách trang trí không gian giếng trời kết hợp cầu thang khéo léo và ấn tượng

Các bộ phận của giếng trời chúng ta đều có thể trang trí, đặc biệt là phần thân giếng và đáy giếng trời có rất nhiều cách để trang trí. Một trong những cách phổ biến nhất là tạo nên không gian xanh gần gũi thiên nhiên cho khu vực cầu thang giếng trời để tạo cảm giác thư thái, mát mẻ cho ngôi nhà. Chúng ta có thể nghĩ tới các vật liệu để tạo không gian xanh và tiểu cảnh khác mang tính nghệ thuật như đặt bể cá, hòn non bộ, đặt bể cá, tạo hồ nuôi cá mini…

 

phương án giếng trời kết hợp cầu thang

Giếng trời kết hợp cầu thang và cách trang trí đơn giản nâng cao giá trị thẩm mĩ

Không gian thiên nhiên được áp dụng trong nhà phố luôn là mong muốn của rất nhiều chủ đầu tư khi xây nhà xuất phát từ sự chật trội và bí bách của kiến trúc nhà ống, hiện nay việc thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang và tiểu cảnh không những là giải pháp cho nhà ống mà nhiều người còn tận dụng nó như một biện pháp trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động, từ đó vô tình dẫn tới việc không phù hợp với không gian nội thất.

Một giải pháp nữa cho việc trang trí đáy giếng trời là lợi dụng ánh sáng phản chiếu từ trên xuống để dải sỏi trắng và thiết kế những kiểu vườn khô độc đáo để khoảng không gian đó thêm lung linh, sáng sủa…

Trang trí thân giếng và thân cầu thang trong nhà ống

 

cách thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang

Trang trí thân giếng trời bằng cách treo đèn thả đơn giản

Phần thân giếng là những khoảng trống hun hút nên cần có những cách tô điểm khéo léo để vừa không làm giảm chức năng của giếng trời, sự an toàn của cầu thang vừa nâng cao tính thẩm mĩ.

 

trang trí giếng trời kết hợp cầu thang

Tạo ra không gian giếng trời ấm áp bằng sơn tường và đèn điện

Ở khu vực giếng trời kết hợp cầu thang, chúng ta có thể sử dụng đá ốp, sơn tường để trang trí kho các vách giếng trời cầu thang đồng thời có thể dùng những chiếc đèn thả đơn giản, những chậu hoa treo hoặc các khung ảnh, tranh gắn tường đều được…Bên cạnh đó có các vật liệu trang trí vách tường rất hiệu quả như thảm có nhân tạo, giấy dán tường 3d…có thể tạo nên những hiệu ứng rất bắt mắt và ấn tượng.

 

kiến trúc giếng trời kết hợp cầu thang

Treo đèn thả để trang trí thân giếng trời kết hợp cầu thang

Khi kết hợp tiểu cảnh ở phần đáy giếng và thân giếng – cầu thang, chúng ta có được một khoảng không gian nội thất sang trọng, lãng mạn, và đầy sức sống.

 

Một số lưu ý khi thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang

 

các mẫu giếng trời kết hợp cầu thang

Trang trí giếng trời kết hợp cầu thang tránh rườm rà và làm giảm công năng giếng trời

Cầu thang cần phải tận dụng tối đa những chỗ có ánh sáng để kê giá sách hay để đồ chơi của trẻ nhỏ. Tuy nhiên không nên thiết kế quá phức tạp, và nếu như nhà có diện tích dưới 50m2 thì không nên thiết kế kiểu dáng xoắn ốc trông rất hẹp

Ở phần vách khi thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang chúng ta nên sử dụng các loại vật liệu bóng sáng sẽ làm cho không gian trong nhà càng thêm thoáng đãng.

Nếu bạn muốn cầu thang có ánh sáng trong trải đều toàn bộ thì có thể làm cầu thang nhà ống bằng đá hoa cương, khi kết hợp với ánh sáng đi xuyên qua mái che cố định sẽ tạo ra hiệu ứng ánh sáng phản chiếu rất đẹp. Nếu gia chủ là người yêu thích thiên nhiên, yêu thích biển thì có thể đặt thêm lưới dọc theo cầu thang và rải sỏi ở dưới chân cầu thang cũng được. Còn đối với cấu trúc lệch tầng thì cầu thang nên làm bằng gỗ và uốn cong 1 cách duyên dáng là đẹp nhất.

Không trang trí quá rườm rà và phức tạp phần thân giếng trời vì cầu thang là nơi di chuyển lên xuống và cần sự an toàn tuyệt đối nên nếu trang trí quá nhiều cây cối hay phụ kiện thì sẽ làm giảm chức năng của giếng trời cũng như giảm tính an toàn của cầu thang.

Với những lí do được gợi ý trên đây chắc hẳn chúng ta đã tin rằng việc thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang là một giải pháp kiến trúc tuyệt vời cho những ngôi nhà ống rồi chứ ? Những ưu điểm mà cách thiết kế này mang lại có thể giúp nội thất ngôi nhà không cần đầu tư nhiều cũng tự lung linh và sang trọng và tiện nghi. Với những gợi ý về cách trang trí tiểu cảnh cầu thang, giếng trời, hi vọng các bạn sẽ thành công khi trang trí tổ ấm của mình.

 

Tags: giếng trời, giếng trời cầu thang, giếng trời kết hợp cầu thang, giếng trời tự động, giếng trời thông minh

0985 007 891