Phong thủy cho cửa mái nơi giếng trời

Phong thủy cho cửa mái nơi giếng trời - giếng trời,giếng trời thông minh,giếng trời cầu thang,lắp đặt giếng trời,giếng trời mái tôn,giếng trời thông minh,lắp đặt giếng trời,giếng trời cầu thang,giếng trời nhà ống,giếng trời mái tôn,báo giá giếng trời,giếng trời đẹp,giếng trời nhà ống,mẫu giếng trời,giếng trời nhà cấp 4,giếng trời nhà phố

Admin12/03/20213,190 Lượt xem

Xét về thực tế, nhà ống trong đô thị khá ô nhiễm hiện nay thì chỉ còn phương thẳng đứng là có thể lấy sáng và thoáng khi nhà nằm trong dãy nhà liên kế bị bít bùng chung quanh. Nhà càng sâu, nếu làm sân trong rộng thì sẽ càng thoáng mát và thu nhận nhiều nguồn sáng tự nhiên hơn. Về mặt sử dụng, không nhất thiết phải làm mái che, tức là theo kiểu sân trời giữa nhà như ta hay gặp trong nhà ống truyền thống Hà Nội hay Hội An. Đó là những sân trong có cả giếng nước non bộ, cây cối tự nhiên đầy đủ. Nhưng dĩ nhiên, sân trời kiểu này cần phải có hệ thống thoát nước tốt, hợp lý. Và sân trong về mặt phong thuỷ không nhất thiết phải có mưa nắng trực tiếp xuống, nếu như không khéo xử lý thì có khi còn lợi bất cập hại vì mưa tạt, nắng hắt vào không gian phòng ốc bên trong.




Điều chủ yếu là giếng trời – sân trong có nằm ở vị trí giúp cân bằng âm dương trong nhà hay không. Nhiều chủ nhà không thích trồng cây (ngại ẩm thấp, thiếu thời gian chăm sóc) thì chọn cách làm phủ mái, cố định hoặc di động để vừa hưởng được khí trời, vừa che được mưa và nắng gắt hắt xuống cũng là cách làm không có gì sai về mặt phong thuỷ.

 

Về kỹ thuật, để tạo sự thông thoáng, cho không khí đối lưu thì thiết kế mái này phải có khoảng hở ngang để mưa không tạt vào được mà gió vẫn lưu thông tốt. Và cũng cần lưu ý rằng toàn bộ hệ thống cửa trong nhà từ cửa đi, cửa sổ thông thường cho đến cửa trời đều phải thiết kế đúng cách để tạo luồng cho không khí đối lưu, thì trong nhà mới đạt được sự thoáng mát.

0985 007 891