Các sai lầm khiến giếng trời gây tác hại cho nhà bạn

Các sai lầm khiến giếng trời gây tác hại cho nhà bạn - giếng trời,giếng trời thông minh,giếng trời cầu thang,lắp đặt giếng trời,giếng trời mái tôn,giếng trời thông minh,lắp đặt giếng trời,giếng trời cầu thang,giếng trời nhà ống,giếng trời mái tôn,báo giá giếng trời,giếng trời đẹp,giếng trời nhà ống,mẫu giếng trời,giếng trời nhà cấp 4,giếng trời nhà phố

Admin12/03/20213,028 Lượt xem

Giếng trời là giải pháp kiến trúc quen thuộc trong những căn nhà ống không có nhiều mặt thoáng. Khu thông tầng này đem lại ánh sáng tự nhiên, giúp không khí lưu thông nhưng nếu thiết kế không cẩn thận sẽ phản tác dụng. Các gia chủ cần lưu ý tránh các sai lầm sau: 

1. Tường giếng trời phẳng nhẵn khiến tiếng ồn vang vọng

Bản chất giếng trời là một cái ống, vì vậy âm thanh truyền trong giếng trời rất vang và rõ. Người ngồi tầng dưới nói chuyện, người tầng trên có thể nghe thấy, làm mất sự riêng tư hoặc làm phiền lẫn nhau. Vì vậy, các mặt tường trong giếng trời không nên làm phẳng, trơn tất cả. Cần có một số mảng nhám, sần để tiêu âm như dùng sơn gai, ốp đá tự nhiên, gạch thẻ, gạch trần. Đó cũng là thủ pháp trang trí cho khu vực thông tầng. 

Giếng trời đem lại nhiều lợi ích cho nhà ống nhưng cần thiết kế cẩn thận để tránh gây tác hại về sau. 
 

2. Mái che quá mỏng khiến nắng gắt làm hư hỏng sàn gỗ, đồ đạc

Ở một số vùng, nắng mùa hè rất gay gắt, nhất là vào buổi trưa mặt trời chiếu thẳng xuống giếng trời, có thể gây thừa sáng, chói lóa. Bởi vậy, sàn, cầu thang gỗ hoặc các đồ đạc trong khu vực này có thể bị phai màu sơn, hư hỏng. Chủ nhà nên lắp đặt thêm hệ thống rèm dưới mái giếng trời để chắn nắng và điều tiết lượng ánh sáng. 

3. Hệ thống lan can thấp, khe hở rộng

Các khu thông tầng là khoảng không có chiều sâu hun hút nên gia chủ phải làm phần ngăn cách với giếng trời đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Nếu sử dụng lan can, gia chủ cần lưu ý chiều cao và khoảng cách khe hở. Với nhà có trẻ nhỏ, bạn cần thiết kế đảm bảo để trẻ không thể trèo qua phần ngăn cách này. 

4. Không làm thoát nước sàn khi giếng trời không có mái che 

Nhiều gia đình không làm mái cho phần thông tầng để nhận gió mát, mưa rơi tưới cho vườn cây bên dưới. Nhờ đó, cây cối xanh tốt hơn, nhà gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, nếu khu vực này không có mái che thì đáy giếng phải thoát nước tốt. Phần sàn phải đủ rộng, khu vực xung quanh có che chắn (tường, vách, cửa) để nước mưa không bắn vào không gian sinh hoạt xung quanh. 

5. Hệ thống đèn, cây cảnh trên tường khó chăm sóc, bảo dưỡng

Nhiều gia đình bố trí giếng trời cao, rộng với đèn chiếu sáng, chi tiết trang trí, cây treo khá xa tầm với. Bởi vậy, khi có các sự cố cần thay thế, gia chủ sẽ buộc phải lắp đặt giàn giáo chỉ để thay một bóng đèn hỏng. Việc chăm sóc cho cây, lau chùi các bức tranh, phù điêu treo tường cũng rất khó khăn. 

6. Treo đèn chùm, vật trang trí to nặng

Nếu dưới giếng trời không phải là khu vực cố định như hồ cá, vườn cảnh mà là nơi qua lại, hoặc không gian sinh hoạt thì bạn không nên treo những chậu cây, treo đèn, vật trang trí to, nặng phía trên có thể gây nguy hiểm.


 

0985 007 891